top of page
  • Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Thinkbook 14 G5+

Lenovo ThinkBook 14 G5+ là một chiếc laptop đáng chú ý với cấu hình mạnh mẽ bao gồm bộ vi xử lý i5-13500H, Ram 16GB và SSD 512GB. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cường hiệu suất và dung lượng lưu trữ của máy, bạn có thể nâng cấp Ram và SSD. Dưới đây là hướng dẫn nâng cấp Ram và SSD cho Lenovo ThinkBook 14 G5:

Nâng cấp Ram Thinkbook 14 G5+

Các bước để nâng cấp RAM trên chiếc Thinkbook 14 G5+khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo quy trình:

  • Đầu tiên, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc tìm hiểu trên trang web chính thức của Lenovo để xác định khả năng nâng cấp Ram của ThinkBook 14 G5+. Chắc chắn rằng laptop của bạn hỗ trợ nâng cấp Ram và biết được giới hạn dung lượng tối đa mà nó có thể hỗ trợ.

  • Mua một thanh Ram tương thích với ThinkBook 14 G5+. Hãy chọn một thanh Ram chất lượng từ các nhà sản xuất đáng tin cậy để đảm bảo tương thích và hiệu suất ổn định.

  • Tắt máy và ngắt kết nối nguồn điện. Đảm bảo đặt laptop ở một môi trường không tĩnh điện và có đủ không gian để làm việc.

  • Tìm vị trí Ram trên laptop, thường nằm dưới nắp đáy hoặc bên trong một khe cắm. Sử dụng các công cụ thích hợp, tháo các ốc vít và mở nắp bảo vệ Ram.

  • Lắp thanh Ram mới vào khe cắm một cách cẩn thận. Đảm bảo rằng nó được chèn hoàn toàn vào vị trí và khớp với các chốt khóa.

  • Gắn lại nắp bảo vệ Ram, vặn chặt các ốc vít và khởi động lại laptop. Kiểm tra xem Ram mới đã được nhận và hoạt động đúng cách bằng cách kiểm tra thông tin hệ thống.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Thinkbook 14 G5+

Nâng cấp SSD Thinkbook 14 G5+

Tương tự như việc nâng cấp Ram, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng hoặc tìm hiểu trên trang web chính thức của Lenovo để xác định khả năng nâng cấp SSD của ThinkBook 14 G5+ và giới hạn dung lượng tối đa hỗ trợ.


  • Sau khi xác định được khả năng nâng cấp SSD của ThinkBook 14 G5+, bạn cần mua một ổ SSD tương thích với laptop. Hãy chọn một ổ SSD từ các nhà sản xuất uy tín và đảm bảo rằng nó có dung lượng lưu trữ phù hợp với nhu cầu của bạn.

  • Tiếp theo, tắt máy và ngắt kết nối nguồn điện. Lưu ý làm việc trong một môi trường không tĩnh điện và đảm bảo laptop được đặt ở một vị trí thuận tiện để làm việc.

  • Tìm vị trí của ổ SSD trên laptop. Thông thường, ổ SSD được đặt trong một khe cắm hoặc gắn trực tiếp vào bo mạch chủ. Sử dụng các công cụ thích hợp, tháo các ốc vít và mở nắp bảo vệ của ổ SSD.



  • Nếu ổ SSD mới là một thiết bị chưa được định dạng, bạn cần định dạng nó trước khi lắp vào laptop. Bạn có thể sử dụng các công cụ quản lý ổ đĩa như Disk Management trên Windows hoặc Disk Utility trên MacOS để thực hiện việc này.

  • Lắp ổ SSD mới vào vị trí trống trong laptop. Đảm bảo rằng ổ SSD được chèn hoàn toàn vào khe cắm hoặc gắn chặt vào bo mạch chủ.

  • Gắn lại nắp bảo vệ của ổ SSD và vặn chặt các ốc vít. Khởi động lại laptop và kiểm tra xem ổ SSD mới đã được nhận và hoạt động đúng cách bằng cách kiểm tra thông tin hệ thống hoặc sử dụng các công cụ quản lý ổ đĩa.

Xem thêm: ThinkBook 14 G5+ và ThinkBook 14 G4+: Đánh giá và so sánh (2023)

Nâng cấp Ram và SSD cho ThinkBook 14 G5+ giúp tăng cường hiệu suất và dung lượng lưu trữ của máy, mang lại trải nghiệm sử dụng mượt mà và tăng khả năng xử lý công việc đa nhiệm. Tuy nhiên, khi thực hiện nâng cấp, hãy chắc chắn tuân thủ các hướng dẫn của nhà sản xuất và làm việc cẩn thận để tránh gây hỏng hóc cho laptop.

Bạn vừa xem: Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Thinkbook 14 G5+

Tham khảo thêm: No.1 Computer

10 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page