top of page
  • Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD cho Asus TUF Gaming A15 FA507RE

ASUS TUF Gaming A15 2022 là chiếc laptop gaming thu hút được khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những nhóm khách hàng đam mê về những món đồ công nghệ. Sở hữu cấu hình mạnh mẽ vượt trội trong tầm giá, ASUS TUF Gaming A15 chắc chắn sẽ là một trợ thủ vô cùng đắc lực mà bạn không thể bỏ qua. Vậy khả năng nâng cấp Ram, SSD của ASUS TUF Gaming A15 FA507RE được đánh giá như thế nào? Cùng No.1 Computer tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn nâng cấp RAM cho ASUS TUF Gaming A15 FA507RE

Khả năng nâng cấp RAM của ASUS TUF Gaming A15 FA507RE



Đối với dòng laptop gaming, các hãng thường trang bị cho những dòng sản phẩm này dung lượng RAM ngay từ ban đầu đủ lớn để có thể xử lý mượt cũng như đáp ứng tốt các nhu cầu về chơi game, lập trình. Thường tối thiểu sẽ là 8GB và trung bình là 16GB RAM.

Bạn sẽ sở hữu dung lượng RAM có sẵn 8GB RAM khi có trong tay chiếc ASUS TUF Gaming A15. Bên cạnh đó máy hỗ trợ khả năng nâng cấp được đánh giá khá tốt đối với một chiếc laptop gaming khi được thiết kế với hai khe RAM chuẩn DDR5 cho khả năng nâng cấp tối đa 32GB cho bạn thoải mái về không gian lưu trữ cũng như đảm bảo đáp ứng tốt về tốc độ xử lý, làm việc đa nhiệm hiệu quả.

Các bước nâng cấp RAM cho ASUS TUF Gaming A15 FA507RE

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn một chiếc tua vít và một tấm lót chuột trước khi bắt tay vào thực hiện nâng cấp RAM cho máy



Bước 2: Thực hiện tắt nguồn máy cũng như ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi bên ngoài để tránh tình trạng laptop của bạn bị sốc điện trong quá trình tháo lắp máy.

Bước 3: Rút cap pin và xác định vị trí lắp đặt RAM



Bước 4: Tiến hành thay Ram bằng các thao tác: dùng tay lấy Ram cũ ra và lắp Ram có dung lượng cao hơn, sau đó đóng nắp và vặn ốc lại như ban đầu

Bước 5: Khởi động lại laptop Asus TUF Gaming A15 và kiểm tra thông số Ram bằng cách vào Task manager.

Hướng dẫn nâng cấp ổ cứng SSD cho ASUS TUF Gaming A15 FA507RE

Các bước nâng cấp ổ cứng cho ASUS TUF Gaming A15 FA507RE

Giống như bước 1 của thao tác nâng cấp RAM cho ASUS TUF Gaming A15, trước hết bạn cần chuẩn bị sẵn 1 tua vít (sử dụng để tháo lắp các ốc ít có ở mặt sau máy) và một tấm lót chuột (đặt máy lên trên tấm lót để tránh tạo các vết xước trong quá trình tháo lắp máy). Sau khi đã chuẩn bị xong, chúng ta cùng đến với cách thực hiện nâng cấp ổ cứng cho ASUS TUF Gaming A15 nào!

Bước 1: Tắt nguồn máy tính và ngắt kết nối các thiết bị ngoại vi bên ngoài máy.

Bước 2: Sử dụng chiếc tua vít đã được chuẩn bị sẵn tháo các con ốc ở phía sau mặt đáy máy.

Bước 3: Rút cap pin và xác định vị trí đặt ổ cứng

Bước 4: Thay thế hoặc lắp thêm một đĩa ổ cứng SSD mới phù hợp với máy tính của bạn



Bước 5: Sau khi đã thay xong ổ cứng SSD cho laptop ASUS TUF Gaming A15, tiến hành khôi phục lại dữ liệu từ thiết bị mà bạn đã sao lưu.


Xem thêm: No1 Computer


16 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page