top of page
Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn nâng cấp RAM, SSD cho laptop Asus Zenbook Q508UG

Hướng dẫn nâng cấp RAM cho laptop Asus Zenbook Q508UG.


Khả năng nâng cấp RAM cho laptop Asus Zenbook Q508UG

RAM 8GB DDR4 3200MHz của Asus Zenbook 14 Q508UG được gắn liền với main của máy vậy nên chúng ta sẽ không thể nâng cấp RAM của máy được, đây cũng là một điểm trừ của Asus Zenbook Q508UG vậy nên các bạn hãy tham khảo kỹ trước khi mua máy nhé.


Hướng dẫn nâng cấp SSD cho laptop Asus Zenbook Q508UG.


Khả năng nâng cấp SSD cho laptop Asus Zenbook Q508UG.



Asus Zenbook Q508UG sẽ hỗ trợ loại SSD PCIe M.2 vậy nên các bạn hãy nhớ lựa chọn thật kỹ sản phẩm trước khi nâng cấp nhé.

Asus Zenbook Q508UG sẽ có khay chờ riêng cho các bạn muốn nâng cấp SSD, ổ cứng của Asus Zenbook Q508UG đã có sẵn 256GB vậy nên các bạn sẽ không cần phải chuẩn bị một ổ cứng có bộ nhớ quá lớn để tiết kiệm chi phí cho bản thân.


Cách nâng cấp SSD cho laptop Asus Zenbook Q508UG.

Bước 1: Sao chép dữ liệu

Để tiến hành thay thế và nâng cấp SSD mới thì bạn cần sao chép dữ liệu sang một chiếc USB trước để có thể đảm bảo thông tin không bị mất sau khi nâng cấp, và sau khi nâng cấp xong cũng có thể dễ dàng sao chép lại sang ổ cứng mới.


Bước 2: Chuẩn bị

Ở bước này các bạn chỉ cần chuẩn bị trước một số vật dụng phục vụ cho quy trình nâng cấp SSD cho Asus Zenbook Q508UG bao gồm:

1 x tua vít 4 cạnh

1 x lót chuột

1 x dụng cụ lạy panel

Kích thước ốc trên Asus Zenbook Q508UG khá nhỏ nên bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc tua vít loại nhỏ là có thể thao tác tháo lắp nhanh chóng rồi. Ngoài ra đừng quên đặt tấm lót chuột xuống bên dưới để tránh gây xây xước máy trong quá trình nâng cấp nhé.


Bước 3: Tháo lắp tấm panel

Để tiến hành thanh thế và nâng cấp thì bước đầu tiên bạn cần đảo bảo đã ngắt kết nối laptop với các thiết bị khá nhằm giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự số phát sinh làm chập cháy máy. Tiếp theo bạn cần tiến hành tháo ốc ở phía mặt đáy của máy và dùng dụng cụ để có thể tháo rời panel để có thể quan sát toàn bộ cách bố trí các linh kiện phía bên trong.


Bước 4: Tháo dây cáp pin kết nối với máy tính

Trước khi bắt tay vào nâng cấp Asus Zenbook Q508UG bạn cần tiến hành tháo rời phần kết nối giữa laptop và pin, đảm bảo ngắt hết nguồn cung cấp điện năng cho laptop nhằm giảm thiểu sự cố dẫn đến hư hại máy trong quá trình thao tác. Ngắt nguồn cung cấp điện cho laptop rất quan trọng nên bạn đừng quên nhé.


Bước 5: Nâng cấp SSD

Vì Asus Zenbook Q508UG có sẵn khay chờ nâng cấp SSD vậy nên bạn sẽ chỉ cần tìm khay chờ nâng cấp SSD và lắp thêm ổ SSD đã chuẩn bị mà không cần phải tháo SSD cũ ra.


Bước 6: Lắp lại pin và tấm panel cho máy

Tiến hành lắp lại cáp kết nối pin và laptop để cấp lại nguồn điện cho máy. Cuối cùng là lắp lại panel và ốc vít để hoàn thiện quá trình nâng cấp.


Bước 7: Mở máy và kiểm tra lại

Bước cuối cùng bạn cần mở máy và kiểm tra lại xem dung lượng ổ cứng đã tăng thêm chưa để chắc chắn rằng máy laptop đã kết nối với ổ cứng cũ và tiến hành sao lưu dữ liệu cũ sang ổ cứng mới.


Điểm khác biệt khi nâng cấp RAM, SSD Asus Zenbook Q508UG tại No.1 Computer

  • Cam kết sản phẩm chính hãng

  • Giá tốt nhất thị trường

  • Bảo hành 12 - 36 tháng lỗi 1 đổi 1

  • Miễn phí lắp đặt

  • Đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao, tư vấn nhiệt tình

Tổng kết lại qua bài viết trên No.1 Computer đã cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc cách tự nâng cấp SSD Asus Zenbook Q508UG tại nhà nhanh chóng, an toàn và dễ thực hiện. Hy vọng bài viết đã cho bạn những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Xem thêm: No1 Computer


3 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page