top of page
Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop Go

Khi chọn mua Surface Laptop Go nhiều người dùng đều lo rằng nhà Microsoft sẽ đem lại cho khách hàng khả năng nâng cấp. Ở Surface Laptop Go Core i5 phiên bản ổ cứng 64Gb thì Microsoft không cho phép người dùng nâng cấp ổ cứng nhưng ở những phiên bản cao hơn thì đã có. Sau đây No.1 Computer sẽ hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop Go cực chi tiết nhé!


Khả năng nâng cấp Ram, SSD trên laptop Surface Laptop Go

Đối với Surface Laptop Go bạn không thể nâng cấp RAM trên thiết bị này vì nó được nhà sản xuất hàn trực tiếp lên bo mạch chủ. Việc không nâng cấp được RAM khiến người tiêu dùng cần chắc chắn khi đưa ra quyết định lựa chọn một chiếc Surface.



Còn ổ SSD thì có thể nâng cấp thoải mái. Nâng cấp SSD Surface là một trong các lựa chọn tốt đối với những người không đủ dung lượng ổ cứng khi dùng máy tính. Đây là cách tăng dung lượng ổ cứng máy tính mà nhiều người nghĩ đến nhất.

Việc Microsoft có những SKU lên đến 1TB nhưng không phải người dùng nào cũng quan tâm đến điều đó ngay tại thời điểm chọn mua. Tuy nhiên, qua một thời gian dài sử dụng hoặc khi có nhu cầu sử dụng cao thì việc tự động nâng cấp từ 128GB hoặc 256GB lên SSD lớn hơn sẽ đơn giản và cũng giúp tiết kiệm chi phí hơn là nâng cấp lên một SKU hoàn toàn mới.


Trong khi đó, SSD nhanh hơn tuy không phải nguyên nhân chủ yếu khiến người dùng phải nâng cấp, nhưng cũng có thể coi đây là một lợi ích đi kèm của việc nâng cấp. Vì thông thường, việc nhân đôi hoặc thậm chí nhân 4 lần dung lượng cũng giúp cải thiện tốc độ đọc và tốc độ ghi trên thiết bị.


Hướng dẫn nâng cấp SSD trên laptop Surface Laptop Go

Việc nâng cấp SSD Surface có trình tự thực hiện khá đơn giản so với các dòng laptop thông thường. Ngoài ra, ổ cứng SSD Surface sử dụng là dòng ổ cứng chuẩn mSATA nên dễ dàng nâng cấp SSD trên Surface một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ nâng cấp SSD Surface như Reflect dùng để sao lưu ổ cũ sang ổ mới hay MiniTool Partition Wizard là phần mềm dùng để khôi phục các phân vùng bị mất của ổ SSD mới.


Một số lưu ý khi nâng cấp SSD trên Surface Laptop Go

Trước khi tiến hành thay ổ cứng cho laptop Dell 5577, hãy sao lưu lại toàn bộ dữ liệu có trong ổ cứng cũ sang thiết bị lưu trữ khác để có thể sao chép vào ổ mới sau khi đã thay.

  • Lựa chọn bộ nhớ SSD phù hợp với nhu cầu sử dụng

  • Lựa chọn các thương hiệu ổ cứng SSD uy tín.

Các bước nâng cấp SSD trên laptop Surface Laptop Go



Bước 1: Cũng như ở các bước nâng cấp Ram, bạn cần phải tắt nguồn máy tính và ngắt hết tất cả các thiết bị ngoại vi.

Bước 2: Tiến hành tháo từng ốc và mở nắp máy Surface Laptop Go.

Bước 3: Rút cáp pin và xác định vị trí đặt ổ cứng SSD trên laptop Surface Laptop Go.

Bước 4: Thay thế ổ cứng SSD và đóng nắp vặn ốc lại như ban đầu.

Bước 5: Sau khi đã thay xong ổ cứng SSD cho laptop Surface Laptop Go, bạn tiến hành khôi phục lại các dữ liệu từ thiết bị mà bạn đã sao lưu.


Bài viết trên đây là hướng dẫn chi tiết nâng cấp ổ cứng SSD trên laptop Surface Laptop Go đơn giản và nhanh chóng nhất mà No1 Computer cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích.


Bạn vừa đọc xong bài viết: Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop Go

Xem thêm: No1 Computer

7 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page