top of page
  • Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn vệ sinh laptop Dell G3 3579 đúng cách ngay tại nhà

Vệ sinh cho laptop là một thao tác quan trọng để hạn chế bụi bẩn tác động xấu đến laptop của bạn trong quá trình sử dụng. Vì tốn kém chi phí và công đi lại nên nhiều người lựa chọn vệ sinh laptop tại nhà thay mang ra các cửa hàng để vệ sinh laptop. Bài viết hôm nay, No1 Computer sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh laptop Dell G3 3579. Hãy cùng theo dõi để vệ sinh cho laptop của mình đúng cách nhé.


Khi nào cần vệ sinh cho laptop Dell G3 3579



  • Laptop hoạt động chậm hơn sau một thời gian sử dụng mặc dù những thao tác bạn sử dụng là không đổi.

  • Laptop Dell G3 3579 hay bị đơ, lag mà không biết từ nguyên nhân nào. Đây cùng là một trong những dấu hiệu laptop của bạn cần được vệ sinh.

  • Hệ thống quạt của Dell G3 3579 khi hoạt động gây ra những tiếng ồn lớn. Trường hợp này có thể do bụi bẩn đã tạo thành mảng bám và làm cho hoạt động của quạt kém đi.

  • Máy tính dễ bị nóng kèm theo dấu hiệu pin laptop sụt giảm nhanh hơn so với bình thường.

Các bước vệ sinh laptop Dell G3 3579

Bước 1: Tắt nguồn máy tính và ngắt hết các thiết bị ngoại vi


Trước khi tiến hành vệ sinh cho laptop Dell G3 3579, bạn cần đảm bảo rằng laptop của bạn đã được tắt nguồn và ngắt hết tất cả các thiết bị ngoại vi. Nếu bỏ qua bước này, quá trình vệ sinh thiết bị có thể gây hỏng linh kiện, thậm chí sẽ gây nguy hiểm cho bạn vì có thể bị điện giật.


Bước 2: Vệ sinh màn hình laptop Dell G3 3579

Bạn thực hiện bằng một miếng vải mềm và có thể lau theo chiều dọc và chiều ngang tùy thích. Nếu màn hình của bạn quá bẩn và bám vân tay, hãy thấm một ít dung dịch vệ sinh màn hình laptop chuyên dụng để lau nhẹ nhàng, sau đó sử dụng một tấm vải khác để lau khô.

Bước 3: Vệ sinh bàn phím laptop Dell G3 3579


Bàn phím laptop là một trong những bộ phận gây khó khăn khi vệ sinh cho laptop Dell G3 3579 bởi bụi bẩn không chỉ bám trên bề mặt dưới các phím mà còn bám ở các khe của phím.

Đầu tiên, bạn hãy lấy cọ quét để làm sạch bên trên và cọ mềm cho các khe của bàn phím, vệ sinh từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Sau đó tiếp tục sử dụng cọ lông mềm hoặc bông ngoáy tai để vệ sinh từng kẽ phím và khoảng trống giữa các phím.


Bước 4: Vệ sinh vỏ và khung laptop Dell G3 3579

Vệ sinh phần vỏ và khung bên ngoài máy tính là thao tác dễ thực hiện nhất. Bạn có thể làm sạch sẽ bề ngoài của máy tính bằng cách sử dụng một chút dung dịch vệ sinh máy tính chuyên dụng. Hãy nhớ sử dụng khăn vải để thấm dung dịch và lau thay vì dùng khăn giấy. Tiến hành lau và vệ sinh toàn bộ vỏ ngoài cùng như mặt dưới của laptop cẩn thận.


Bước 5: Vệ sinh các khe tản nhiệt và quạt thông gió laptop



Hãy sử dụng một tấm vải lau qua bề mặt của khe tản nhiệt và quạt thông gió. Tiếp theo, hãy sử dụng tăm bông, cọ chuyên dụng hoặc bình xịt nén khí để vệ sinh. Nếu có thể, bạn hãy tháo rời đáy để vệ sinh bộ phận này dễ dàng hơn.


Bước 6: Vệ sinh cổng kết nối cho laptop Dell G3 3579

Đối với các cổng kết nối, hãy sử dụng bóp hút bụi để loại bỏ các bụi bẩn bám bên trong,. Sau đó sử dụng dịch vệ sinh và tăm bông để vệ sinh. Hãy đảm bảo rằng chỉ hơi ẩm nhẹ để tránh tình trạng bị thấm nước vào trong máy


Xem thêm: No1 Computer


11 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page