top of page
  • Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướng dẫn vệ sinh máy Laptop Dell G3 3590 – Nhanh chóng và an toàn

Hôm nay No.1 Computer sẽ hướng dẫn các bạn cách vệ sinh máy Laptop Dell 3590 i5 nhanh chóng và an toàn nhất nhé. Đây là cái dòng máy được thiết kế chuyên dụng hướng đến người dùng thường xuyên xử lý các các công việc yêu cầu hiệu năng cao. Người dùng có thể sử dụng để chơi game, làm đồ họa hoặc chỉnh sửa video thoải máy trên chiếc laptop này. Tuy nhiên để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất trong quá trình làm việc thì bạn cần chú ý vệ sinh laptop thường xuyên.

Khi nào cần vệ sinh máy Laptop Dell G3 3590

  • Xuất hiện tình trạng máy bị treo, đơ trong quá trình hoạt động. Tốc độ xử lý thông tin bị chậm hơn bình thường.

  • Bàn phím có hiện tượng tỏa ra nhiệt độ cao trong quá trình sử dụng.

  • Máy thường xuyên bị tắt nguồn sau đó khởi động lại khi mà bạn không thực hiện thao tác reset lại máy.

  • Quạt tản nhiệt phát ra âm thanh lớn, làm ồn và gây khó chịu, tuy nhiên ở khe thoát nhiệt lại không thấy có gió thổi ra.

  • Bàn phím không có phản hồi lại khi gõ phím.



Các bước vệ sinh máy Laptop Dell G3 3590

Bước 1: Tắt nguồn và ngắt kết nối máy tính với các thiết bị khác

Trước khi bắt đầu công việc vệ sinh máy thì việc tắt nguồn và ngắt toàn bộ kết nối là việc vô cùng quan trọng. Nếu vệ sinh khi laptop còn đang hoạt động có thể gây ra các sự cố như chập điện, cháy màn hình hoặc một số vấn đề khác vô cùng nguy hiểm.

Bước 2: Quét và thổi sạch bụi trên bàn phím



Trong công đoạn này bạn nên tìm và sử dụng các dụng cụ chuyên dụng được dùng để vệ sinh laptop. Khi bạn mua cả bộ vệ sinh laptop thì sẽ có một chổi quét và một dụng cụ được dùng để thổi bụi cho máy. Lấy dụng cụ thổi bụi và chổi quét để làm sạch bụi và các mảnh vụn trên bàn phím theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái qua phải. Đây là bộ phận bạn làm việc thường xuyên nhất nên chú ý vệ sinh thật kỹ càng nhé.

Bước 3: Làm sạch phần khung và vỏ máy



Đây được xem là nơi dễ vệ sinh nhất vì nó không có bất cứ mạch điện nào và chất liệu khá chắc chắn vì có tác dụng bảo vệ máy. Bạn chỉ cần dùng một miếng vải có thấm cồn để lau xung quanh một cách nhẹ nhàng mà thôi.

Bước 4: Vệ sinh màn hình



Đây là phần hiển thị mọi thông tin cho người dùng khi sử dụng, tuy nhiên nó khá mỏng manh và dễ bị tác động. Do đó trước khi tiến hành vệ sinh bạn nên chọn một loại vải mềm mịn và thấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng với lượng vừa phải. Sau đó một tay giữ sau máy, một tay lau đều toàn bộ màn hình. Chú ý nên thao tác nhẹ nhàng để tránh tình trạng xước màn hình.

Bước 5: Làm sạch khe tản nhiệt

Đây là bộ phận giúp ổn định nhiệt độ của máy nên bạn cần chú ý làm sạch thật kỹ. Bạn lấy một chiếc cọ hoặc tăm bông luồn qua các khe để vệ sinh sạch sẽ bộ phận quạt và các khe tản nhiệt. Sau bước vệ sinh bạn có thể dùng cồn để lau lại một lượt.

Bước 6: Vệ sinh các cổng kết nối

Đây là nơi thường xuyên kết nối máy tính của bạn với các thiết bị ngoại vi khác nên lượng bụi tích tụ lại khá nhiều. Với các vị trí này bạn có thể dùng kẹp để lấy bông khô lau sạch bên ngoài rồi dùng chổi quét sạch sâu vào bên trong để loại bỏ phần bụi còn sót lại.

Lưu ý: Không được vệ sinh cổng kết nối bằng các loại dung dịch vì bên trong có nhiều chân giao tiếp nối liền với các mạch ở trong máy dễ gây hiện tượng chập.


Xem thêm: No1 Computer


8 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram

Inner Pieces

123-456-7890

info@mysite.com

© 2023 by Inner Pieces.

Proudly created with Wix.com

Contact

Ask me anything

Thanks for submitting!

bottom of page