top of page
Ảnh của tác giảNo1 Computer

Hướnng dẫn nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop 3

Surface Laptop 3 13.5 được đánh giá là mẫu laptop gây ấn tượng đặc biệt với người dùng bởi thiết kế siêu mỏng nhẹ, tinh tế cùng hiệu năng cực mạnh. Do vậy, vấn đề nâng cấp ram và ổ cứng SSD trên chiếc laptop nhà Microsoft này là vấn đề hiện đang được rất nhiều người dùng quan tâm. Bài viết hôm nay, No1 Computer sẽ hướng dẫn chi tiết nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop 3 nhé!

Khả năng nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop 3

Ram thì lại như một điều tối kỵ khi mà người dùng không thể thực hiện cập nhật chỉ vì nhà sản xuất Microsoft hàn chết trên bo mạch chủ. Đây thực chất là một điều cấm ký hay nói êm tai chỉ là một trong chiến lược marketing được Microsoft đưa ra để kích thích bán được nhiều lượng máy hơn!

Còn đối với ổ cứng SSD M2 cũng có thể tiến hành thay thế một cách dễ dàng. Người dùng có thể nâng cấp max với khả năng lưu trữ lên 1TB.

Người dùng thường lựa chọn nâng cấp SSD cho Surface Laptop 3 bởi vì mặc dù Microsoft có những SKU dung lượng trên 1TB nhưng không phải người tiêu dùng nào cũng quan tâm đến điều đó ngay tại thời điểm chọn mua. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng hoặc khi có nhu cầu cần thay thế thì việc tự động nâng cấp từ 128GB hoặc 256GB lên SSD lớn hơn khá đơn giản và cũng sẽ tiết kiệm chi phí hơn là nâng cấp sang một SKU hoàn toàn mới.

Không chỉ thế, SSD nhanh hơn lại không phải nguyên nhân chính buộc người sử dụng phải nâng cấp, tuy nhiên cũng có thể coi đây là một lợi ích đi kèm của việc nâng cấp. Vì thông thường, việc nhân đôi hoặc thậm chí là 4 lần dung lượng cũng giúp tăng tốc độ đọc và tốc độ ghi trên ssd.



Hướng dẫn nâng cấp SSD trên Surface Laptop 3

Surface laptop 3 có nâng cấp SSD hay không?

Nhằm tăng thêm sức mạnh cho Surface laptop 3, máy được trang bị ổ cứng SSD chuẩn M.2 nên có thể tiến hành nâng cấp một cách dễ dàng. Surface laptop 3 mang đến khả năng nâng cấp max với dung lượng lưu trữ đạt 1TB.

Một số lưu ý khi nâng cấp SSD trên Surface Laptop 3

  • Trước khi thực hiện thay ổ cứng cho Surface Laptop 3, nên sao lưu lại tất cả dữ liệu có trong ổ cứng cũ vào thiết bị lưu trữ khác để dễ dàng chuyển vào ổ mới ngay khi đã thay.

  • Lựa chọn bộ nhớ SSD phù hợp với mục đích sử dụng

  • Lựa chọn những thương hiệu ổ cứng SSD uy tín.

Cần chuẩn bị gì trước khi nâng cấp SSD:

Khi thay SSD cũ bằng SSD mới và cần có những công cụ khác cho

  • SSD mới

  • Tua vít (có thể dùng Torx T3 hoặc một cái khác tương tự)

  • Dụng cụ cắm SIM/Que chọc khe

  • USB Thumb Drive

Nếu cẩn thận hơn, người dùng cũng cần chuẩn bị sẵn keo tản nhiệt để dụng cụ hút SSD ra khỏi vỏ và nước.

Các bước nâng cấp SSD trên Surface Laptop 3

Bước 1: Cũng tương tự ở các bước nâng cấp Ram, bạn cần tiến hành tắt nguồn laptop và tháo bỏ toàn bộ các thiết bị ngoại vi.

Bước 2: Tiến hành rút các ốc và mở nắp máy Surface Laptop 3

Bước 3: Tháo dây cáp pin và tìm nơi để ổ cứng SSD trên Surface Laptop 3.

Bước 4: Thay thế ổ cứng SSD và sử dụng nắp vặn ốc vít như ban đầu.

Bước 5: Sau khi đã thay thế thành công ổ cứng SSD trên Surface Laptop 3, bạn tiến hành phục hồi tất cả những dữ liệu từ máy tính mà bạn đã sao lưu.

Bài viết trên No1 Computer đã hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp Ram, ổ cứng SSD trên laptop Surface Laptop 3 đơn giản và nhanh chóng nhất nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Bạn vừa đọc xong bài viết: Hướng dẫn nâng cấp Ram, SSD Surface Laptop 3

Xem thêm: No1 Computer

5 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page